Get Adobe Flash player
Get Adobe Flash player
Get Adobe Flash player
Get Adobe Flash player

Hỗ trợ trực tuyến

Hỗ trợ:

Liên kết nhanh

Tin trong ngành

Bộ Nội vụ hướng dẫn tổ chức thi nâng ngạch từ lưu trữ viên lên lưu trữ viên chính

Ngày 08 tháng 01 năm 2013, Bộ Nội vụ ban hành văn bản số 73/BNV-CCVC...

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm và làm việc với Bộ Nội vụ

Chiều ngày 20/02/2013, tại Trụ sở Bộ Nội vụ, đồng chí Trương Tấn Sang, Ủy...

Ban hành Nghị định về vị trí việc làm và cơ cấu ngạch công chức

Theo Nghị định 36/2013/NĐ-CP về vị trí việc làm và cơ cấu ngạch công chức,...

BỘ NỘI VỤ QUY HOẠCH PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC CỦA NGÀNH GIAI ĐOẠN 2011-2020

Nguồn nhân lực giữ vai trò quan trọng trong sự phát triển toàn diện của...

Bộ trưởng Bộ Nội vụ nói về phương thức mới thi tuyển công chức

Theo Bộ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Thái Bình, vẫn còn quá sớm để khẳng...

Chuyển Học viện Hành chính về Bộ Nội vụ

     Trong tháng 11, Học viện Hành Chính sẽ được chuyển từ Học viện Chính...

Thông tư hướng dẫn xét tặng kỉ niệm chương về các lĩnh vực thuộc thẩm quyền quản lí của Bộ Nội vụ

Ngày 10 tháng 01 năm 2014, Bộ Nội vụ ban hành Thông tư số 01/2014/TT-BNV...

Thống kê

    Online: 19 (Xem)
    Hôm nay: 7,650
    Hôm qua: 5,718
    Trong tuần: 16,432
    Trong tháng: 202,130
    Tổng truy cập: 2,307,807
    Lượt xem trang: 3,170,561
    Your IP: 54.81.78.80

Thông tư quy định về quy trình giải quyết khiếu nại hành chính

 
   Ngày 31/10/2013, Thanh tra chính phủ ban hành Thông tư số 07/2013/TT-TTCP Quy định về quy trình giải quyết khiếu nại hành chính. Thông tư gồm có 3 chương, 25 Điều và 16 biểu mẫu hướng dẫn về trình tự thủ tục giải quyết khiếu nại.
 
   Thông tư này quy định việc thụ lý, xác minh, kết luận nội dung khiếu nại, ban hành, gửi, công khai quyết định giải quyết khiếu nại đối với quyết định hành chính, hành vi hành chính của cơ quan hành chính nhà nước và đối với quyết định kỷ luật cán bộ, công chức.
 
   Đối tượng áp dụng của Thông tư 07/2013/TT-TTCP là cơ quan hành chính nhà nước, người giải quyết khiếu nại, người được giao nhiệm vụ xác minh nội dung khiếu nại thuộc cơ quan hành chính nhà nước, người khiếu nại, người bị khiếu nại, cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân có liên quan đến việc giải quyết khiếu nại thuộc thẩm quyền của thủ trưởng cơ quan hành chính nhà nước.
 
    Quy định thụ lý giải quyết khiếu nại, trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được khiếu nại quyết định hành chính, hành vi hành chính, quyết định kỷ luật cán bộ, công chức thuộc thẩm quyền giải quyết mà không thuộc một trong các trường hợp được quy định tại Điều 11 của Luật khiếu nại, người có thẩm quyền giải quyết khiếu nại lần đầu hoặc lần hai phải thụ lý giải quyết.
 
   Đối với việc tiếp nhận, xử lý thông tin, tài liệu, bằng chứng có quy định người giải quyết khiếu nại hoặc người có trách nhiệm xác minh phải đánh giá, nhận định về giá trị chứng minh của những thông tin, tài liệu, bằng chứng đã được thu thập trên cơ sở tuân thủ các quy định của pháp luật, các nguyên tắc trong giải quyết khiếu nại. Thông tin, tài liệu, chứng cứ được sử dụng để kết luận nội dung khiếu nại thì phải rõ nguồn gốc, tính khách quan, tính liên quan, tính hợp pháp.
 
   Thông tư còn quy định, trong quá trình giải quyết khiếu nại, khi thấy cần thiết, người giải quyết khiếu nại tham khảo ý kiến của cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân có liên quan trước khi ban hành quyết định giải quyết khiếu nại. Việc tham khảo ý kiến được thực hiện bằng văn bản hoặc tổ chức hội nghị.
 
   Việc tổ chức đối thoại được thực hiện trong các trường hợp: Trong quá trình giải quyết khiếu nại quyết định hành chính, hành vi hành chính, người giải quyết khiếu nại lần đầu tổ chức đối thoại nếu yêu cầu của người khiếu nại và kết quả xác minh nội dung khiếu nại còn khác nhau. Trong quá trình giải quyết khiếu nại lần hai, người giải quyết khiếu nại hoặc người có trách nhiệm xác minh tổ chức đối thoại. Hoặc trong quá trình giải quyết khiếu nại quyết định kỷ luật cán bộ, công chức, người giải quyết khiếu nại lần đầu, lần hai phải tổ chức đối thoại.
 
   Trong thời hạn 15 ngày, kể từ khi có quyết định giải quyết khiếu nại, người có thẩm quyền giải quyết khiếu nại lần hai có trách nhiệm công khai quyết định giải quyết khiếu nại theo một trong các hình thức sau: Công bố tại cuộc họp cơ quan, tổ chức nơi người bị khiếu nại công tác; niêm yết tại trụ sở làm việc hoặc nơi tiếp công dân của cơ quan, tổ chức đã giải quyết khiếu nại; thông báo trên phương tiện thông tin đại chúng.
 
Thông tư 07/2013/TT-TTCP ngày 31/10/2013 của Thanh tra Chính phủ có hiệu lực thi hành kể từ ngày 16/12/2013. 
Tải xuống file đính kèm ( TT_07_2013_TT-TTCP.pdf )

[Trở về]

Write comment Gửi nhận xét

noavatar.png
Tên bạn:
Email:      [x]
Hãy trở thành người đầu tiên gửi ý kiến nào!
LÊN TRÊN